Geek Wold GK10:

Tribid IEM có giá dưới 1 triệu bánh mì

Geek Wold là một hãng mới lạ trong cộng đồng Audiophile – đặc biệt với cái tên mang nhiều thắc mắc và sản phẩm GK3 đầu tay của họ. Năm nay, hãng đã cho ra mắt thị trường GK10 – mẫu tai nghe trang bị cho mình đến 3 loại driver độc đáo với mức giá 950.000VNĐ tại taingheviet.com

 

 

Thông số kĩ thuật:

Driver: 2 DD (1 cho dải bass và 1 cho dải mid) + 1 BA (cho dải treble thấp) + 2 Piezoelectric (cho dải treble cao) (theo thông tin của nhà sản xuất)

Trở kháng: 8 Ohms

Dải tần: 20Hz – 30kHz

Độ nhạy: 106dB

Loại chân cắm: 2-pin 0.78

 

 

Các phụ kiện đi kèm trong hộp bao gồm:

3 cặp nút tai nghe trong suốt kích cỡ S/ M/ L

3 cặp nút tai nghe đen kích cỡ S/ M/ L

1 Thẻ bảo hành

1 túi đựng tai nghe

1 dây cắm 2pin 0,78mm jack 3.5mm dài 1,2m

1 cặp IEM (chính)

 

 

THIẾT KẾ VÀ HOÀN THIỆN:

GK10 có dạng thiết kế hình trái tim khá độc đáo, cùng với mặt IEM có hiệu ứng abstract rất bắt mắt. Tuy nhiên, để có được vẻ đẹp này thì sản phẩm này phải đánh đổi mức độ hoàn thiện – vỏ làm bằng nhựa bóng, khá “ọp ẹp”, không mang lại sự tự tin cho người dùng. Kích thước của GK10 khá lớn, có thể đeo không vừa đối với một số bạn có đôi tai nhỏ hoặc gây cảm giác khó chịu khi đeo vì khoảng một thời gian đeo dài thì tai nghe sẽ bị tuột ra dần dần. Chiếc tai nghe này không cách âm được nhiều, đặc biệt ở môi trường náo nhiệt như ngoài trời.

 

CHẤT ÂM:

Bài viết đánh giá sản phẩm này được thực hiện dựa trên các phụ kiện sẵn có của nhà sản xuất, nút tai: Final E kích cỡ L, nút tai gốc của nhà sản xuất; Dac: ikko Zerda ITM01, Focusrite Solo 3rd Gen; Amp: Samsung Galaxy Note 10+; Spotify và tệp dạng FLAC.

Trước khi đi vào bài đánh giá chi tiết về chất âm của Geek Wold GK10, có một lưu ý nhỏ rằng đây là mẫu tai nghe “tuy dễ nhưng khó” kéo với độ kháng trở thấp (8 ohms) và độ nhạy cao (106dB).

Chất âm tổng thể của Geek Wold GK10 là thiên ấm

Ý KIẾN KHÁCH QUAN

Dải âm trầm:

Dải bass trên GK10 khá ấm và nhiều lượng, đặc biệt là ở dải mid-bass, rất thích hợp cho những bạn nghe nhạc pop, ballad… Tuy nhiên, ở phần sub-bass không đủ chiều sâu, dải tần số không được kéo xuống sâu nên không tái tạo được quãng tám thấp nhất và độ rung cho các thể loại nhạc như rock, nhạc điện tử, hip-hop…. Mức độ ấm và tốc độ phản hồi trung bình của dải mid-bass này làm cho dải bass tổng thể của GK10 có phần hơi đan dính vào nhau, thiếu cân bằng, không sạch và mất đi một chút chi tiết.

 

Phần âm trung:

 

Dải mid-bass hòa vào dải mid khá nhiều, do đó giọng hát của ca sĩ và các nhạc cụ có cảm giác bị mỏng, khô, thiếu trọng lượng, không được trong trẻo, đặc biệt các giọng trầm của đa số ca sĩ nam. Bù lại, dải mid cao trên GK10 được tái tạo khá tốt, có nhiều chi tiết, không tảo cảm giác căng thẳng, mệt mỏi và chói tai khi nghe trong khoảng thời gian dài.

 

Phần âm bổng:

Cách xử lý dải treble cao của 2 driver piezoelectric tốt - sáng nhưng không nhấn mạnh nhiều ở các từ phát âm dạng ‘s’, ‘ch’, ‘t’; tốc độ phản hồi rất nhanh, dải tần số được kéo dài nhiều giúp cho GK10 có được sự thoáng đãng. Ngược lại, ở dải treble thấp do driver BA “phụ trách”, tuy số lượng ở dải này được phân bố đều nhưng về chất lượng có phần không mạch lạc do tốc độ phản hồi chậm hơn so với 2 driver piezoelectric, tạo cảm giác thô và sần sùi đối với các bộ gõ như chiêng, trống lắc…

 

Ý KIẾN CHỦ QUAN

Truy xuất chi tiết âm thanh:

Cách tái tạo chi tiết của GK10 không quá ấn tượng do cách tùy chỉnh chất âm khch thường của hãng mặc dù sản phẩm này có trang bị cho mình 2 driver piezoelectric độc lạ mà chưa một hãng nào có thể làm được trong phân khúc giá rẻ.

 

 

Âm trường và âm hình:

Âm trường của GK10 có thể được nói gọn như: rộng về chiều ngang nhưng không rộng về chiều sâu. Nhờ sự đóng góp một phần do 2 driver piezoelectric nên âm trường khá thoáng đãng. Tuy nhiên, vì tốc độ phản hồi chậm của 2 driver dynamic, 1 driver BA và số lượng dải mid-bass khá nhiều khiến cho âm hình bị thu hẹp lại, nhạc cụ không được bóc tách từng lớp, đan kết vào nhau trên đa số các thể loại nhạc.

 

Âm sắc:

Với cách lựa chọn loại driver cho cấu hình tribid này thì Geek Wold đã phải đánh đổi lấy âm sắc không liền mạch cho GK10, một phần là do sự khác biệt lớn giữa tốc độ phản hồi của driver piezoelectric và 2 loại driver còn lại trong cấu hình này, một phần là do sự thiếu cân bằng trong phần chất âm tổng thể.

 

PHẦN SO SÁNH

Với Final Audio E3000:

Về chất âm, E3000 và GK10 có hướng đi khá tương đồng với nhau như dải mid-bass ấm và phần sub-bass bị “tuột” khá rõ. GK10 tái tạo tổng thể dải treble tốt hơn so với E3000 nhờ có được tốc độ phản hồi nhanh từ driver piezoelectric. Tuy nhiên, về mặt kĩ thuật thì GK10 có phần thua thiệt so với E3000: âm trường của GK10 hẹp hơn, nhạc cụ không được bóc tách rõ ràng và thường bị đan dính lại với nhau, cách truy xuất chi tiết âm thanh không tốt, âm hình kém trung tính . Những vấn đề này đều ngược lại đối với E3000.

Với Moondrop SSP:

 

Với mức giá chỉ chênh nhau 100 000 đồng, hai mẫu tai nghe này đều có điểm nổi bật riêng và trao đổi cho nhau những ưu điểm, nhược điểm mà ở đối phương không có như dải mid cao và dải treble thấp của SSP rất nóng so với GK10 đối với một số người dùng, hay dải mid-bass gần với trung tính hơn ở trên SSP so với GK10, hoặc tính kĩ thuật của SSP có phần nhỉnh hơn một chút nhờ có được chất âm tương đối cân bằng và cách sử dụng driver dynamic hiệu quả…. Tuy nhiên, để có thể khẳng định vị trí cao hơn đối thủ trong mức giá của mình, SSP được hoàn thiện bằng chất liệu hợp kim rất tốt, thân hình nhỏ gọn, tối giản, phù hợp với nhiều đối tượng hơn, không khó để kéo hơn so với GK10.

TỔNG KẾT

Việc trang bị cho chiếc tai nghe 3 loại driver không phải lúc nào cũng là giải pháp tối ưu nhất, đặc biệt là trong phân khúc giá rẻ. Nhưng với hình dạng thiết kế hình trái tim, mặt IEM màu abstract quyến rũ cùng với cấu hình driver độc lạ này thì GK10 thực sự là một mẫu tai nghe thú vị.

 

Tham Khảo Giá Và Đặt Mua Hàng Tại Đây : https://taingheviet.com/geek-wold-gk10-pr9682.html

TL; DR

ƯU ĐIỂM

NHƯỢC ĐIỂM

IEM giá rẻ nhưng trang bị được 3 loại driver

Khó kéo

Phần thiết kế bắt mắt

Phần hoàn thiện kém, có nhiều lỗi QC

Dải treble ổn

Dải bass quá lượng nhưng đồng thời không kéo xuống sâu

 

Dải mid bị đẩy xuống

 

Tính kỹ thuật thiếu ấn tượng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác Giả : Nguyễn Thiên An