The D-Zero MK2 has dual WM8740 inside, and take digital signtal up to 24/96.

The D-Zero MK2 can work as a standalone AMP, a Standalone DAC, and a AMP+DAC combo. 

It can work with computers as a USB-Souncard.  It can work with the iPhones, iPads via the Camera kit as DAC. It also can work with Android OS device via OTG cable as DAC.

The following are the specs.  Attached is the picture.  
Power Source Built-in 4.2V Li-polymer battery
Frequency Response: 17Hz~20 KHz +/- 1.0dB (DAC) 17Hz~100 KHz +/- 1.0dB (AMP)
Signal to Noise Ratio 108dB (DAC line out), 102dB (Amp)  
Total Harmonic Distortion: 0.002%@1kHz/0dB (DAC line out), 0.003%@1kHz/-10dBV (AMP)  
Output power Up to 120mW+120mW into 16Ω  
Gain:  +3dB/ +9dB (AMP)
Battery Life: 120 Hours (AMP)
Battery Charge Time: 5 Hours
External Power supply: 5V DC
Recommended Headphone Impedance: 8~300Ω
Case dimension: 2.17W x 3.98L x 0.44H (inch)  55W x 101L x 11H (mm)
Weight: 95g or 3.35ozCertificates: FCC, CE, RoHS

Đang cập nhật

Chất lượng âm thanh

Ngay khi chuyển qua ampli iBasso D-Zero Mk2, ấn tượng đầu tiên là dải mid được cải thiện rõ rệt, chi tiết hơn và cũng thô mộc hơn. Tuy thế nhưng tổng thể âm thanh lại trong trẻo, cảm giác bài nhạc được làm “sạch” hơn, nhưng không mất đi chi tiết.

Test với bản nhạc Iron – Within Temptation cho thấy bass đánh gọn, chắc, lực vừa đủ, mid hơi lùi đi một chút, phải để ý kỹ mới có thể nhận ra. Mid lùi đi như thế này tạo cho người nghe cảm giác đang đứng đối diện sân khấu, tuy nhiên để nghe với metal thì có lẽ mid tiến sẽ phù hợp hơn. Dải Treble cũng được đẩy lên cao hơn nhưng không đến mức chói gây khó chịu cho người nghe. Âm trường vẫn giữ nguyên, không được mở rộng ra nhưng cũng không bị bó hẹp lại, khả năng định vị và bóc tách các loại nhạc cụ có cải thiện chút ít.

Chuyển sang Moment – Ayumi Hamasaki, lần này thì do khả năng bóc tách được đẩy lên khiến cho tổng thể bài nhạc không được hòa quyện, rõ ràng là iBasso D-Zero không hợp với các bản Ballad nhẹ nhàng. Trong thử nghiệm này thì có thể dễ dàng nhận ra phần high mid được đẩy lên rõ rệt nhất, đặc biệt là ở các đoạn ngân giọng của ca sỹ. Mid khô và treble được đẩy lên như thế nhưng trong thử nghiệm này tôi cũng không gặp hiện tượng bị sibilance vốn rất hay bị với các tai nghe thiên sáng.

Để test âm Bass được cải thiện ra sao, lần này tôi sử dụng track Closer của Ne-yo. Bass đánh gọn và nảy hơn hẳn khi so với cắm chay không có amplifier hỗ trợ. Có thể nói là bass được thể hiện cực kỳ dứt khoát theo kiểu “phát một”, không kéo đuôi và không dính lại với nhau.

Track cuối cùng tôi dung để test âm trường, âm hình là Love Words – Hatsune Miku (live), so với trước khi cắm qua Amp, cảm giác như ca sỹ bị đẩy lùi lại khoảng 4 – 5 bước so với người nghe, điều này là do mid đã bị đẩy lùi đi một chút. Các vị trí nhạc cụ ở hai bên được tái hiện chính xác các vị trí trái phải trước sau, như tiếng ghitar bass ở trước dàn trống được tái hiện chính xác trong không gian và không có gì khó khăn để cảm nhận.

Tổng kết:

iBasso D-Zero Mk2 là bản cải tiến một chút so với Mk1 với chất lượng âm thanh ở mỗi khoản đều được đẩy lên một chút so với người tiền nhiệm. Điểm ưu là nó vẫn giữ được chất âm thuần túy của tai nghe trong khi vẫn cho thêm vào được một chút “gia vị” làm cho nó đậm đà hơn. Nếu nói như miêu tả cảm giác khi chúng ta khen một món ăn thì có lẽ sẽ là “ngon hơn” - ở tất cả mọi mặt, bass một chút, treble 1 chút, mid khô và lạnh đi, chi tiết được thể hiện rõ ràng hơn. Với mức giá 2.600.000 đồng, iBasso D-Zero sẽ là một tùy chọn cực ổn nếu bạn muốn đổi gió chất âm cho chiếc tai nghe của mình.